Skip to content

All Flash Storage from ASUS

  • by

เราซื้อมาทดสอบการทำงานร่วมกับ Veeam โดยเฉพาะเลย เพื่อสร้าง Veeam Repository ที่เร็วมากๆ แน่นอนว่า ไม่มีใครชอบความช้าหรอก ในการสำรองข้อมูล งั้นนี้เลยจัดไป Asus FlashStor FS6712X รุ่นที่ใส่ NVME 2280 ได้ทั้งหมด 12 slots เรียกว่าเราก็จัดเต็ม โดยการใส่

  • 6 x Crucial P3 Plus ขนาด 2 TB
  • 6 x Crucial P3 Plus ขนาด 1 TB

นอกจากนั้นเรายังทำการอัพเกรดแรม จาก default 4GB ให้เป็น 16GB ด้วย เรียกว่า จัดหนักกันเลยทีเดียว แล้ว ทำการเชื่อมกับ 10Gbps Switch จาก HPE ทำการ เชื่อมไปยัง Veeam backup Server ผ่าน iSCSI Protocol

เรียกว่า มันเป็น NAS ตัวเดียวในตลาดขณะนี้ที่เป็น NVME ล้วน แล้วราคาก็ประหยัดมากด้วย เฉพาะตัวเครื่องแค่ 3 หมื่นนิดๆ บวกกับ NVME อีกก็ตัวละไม่ถึง 4000 บาท ท่านก็จะได้ความแรงแบบสุดล้ำไปเลย และ ที่มองข้ามไม่ได้เลยก็คือ เรื่องของการประหยัดพลังงานเพราะกินไฟเพียง 25 Watts เท่านั้น เดี๋ยวนี้จะซื้ออะไรทีก็ต้องคิดเยอะ

เรียกว่า ASUS FlashStor นี้จะทำให้ ASUS ไปยืนอยู่แถวหน้าในการทำ NAS กันเลยทีเดียว สำหรับผู้ที่รอคอย All Flash Storage สำหรับ องค์กรขนาดเล็ก หรือ กลาง อย่าลืมปรึกษาเรา ทั้ง Software Hardware สำหรับการ Backup ไม่ว่าจะเป็น ASUS, QNAP, Synology เราพร้อม ทั้งงานขาย งานติดตั้ง และ งานบริการ

ท่านสามารถดูบทความเรื่องการ Unboxing ASUS FlashStor ได้ที่นี่