Skip to content

Skilled system integrator: the only way to survive ransomware apocalypse.

  • by

มีเพียงผู้วางระบบที่เชี่ยวชาญเท่านั้นที่จะทำให้ท่านรอดพ้นจากภัย ransomware ได้ในปัจจุบัน

ramsomware ไม่ใช่เรื่องใหม่ สำหรับภาคธุรกิจอีกต่อไป เพราะมันสร้างความเสียหาย อย่างชนิดที่ไม่สามารถประเมินเป็นมูลค่าได้แล้ว ทั้งความเสียหายโดยตรง และ ความเสียหายทางอ้อม เช่นในเรื่องภาพลักษณ์ขององค์กร วันนี้แอดมินเลย ขอนำข่าวจาก Bangkok Post ล่าสุดมาให้ทุกคนตระหนักถึง การรักษาความปลอดภัยภายในองค์กรของท่านอีกครั้ง โดยข่าวระบุถึงความน่ากลัวของการจู่โจมทาง cyber เฉพาะในประเทศไทย ที่มีอัตราการเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ในปีที่ผ่านมา การจู่โจมบริษัทในไทย เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าเมื่อเทียบกับค่าเฉลี่ยโลก และ มากกว่าชาติในเอเซียตะวันออกเฉียงใต้ทั้งหมด โดยคำกล่าวอ้างของ Check Point Research

จากสถิติที่นับได้มีการโจมตีมากกว่า 2388 ครั้งต่ออาทิตย์ ภายในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา โดยการก่อกวนและสิ่งแปลกปลอมทั้งหมดถูกแนบมากับ spam mail และมากกว่า 60% เป็นเมล์ที่แนบ ransomware มา

จำนวนการจู่โจมดังกล่าว และ รูปแบบการจู่โจมที่ซับซ้อนและแยบยลขึ้นนั้น ทำให้องค์กรต้องตระหนัก ในการให้ความสำคัญของระบบรักษาความปลอดภัย และ ระบบสำรองข้อมูลที่ดี เพราะ ระบบสำรองข้อมูลคือ สิ่งสุดท้ายในการช่วยชีวิตท่านได้ (the last resort)

ติดต่อเราวันนี้ ให้เรา และ Veeam ช่วยท่าน ในการ implement ระบบที่ดี เพื่อทั้งป้องกันและต่อสู้กับ ransomware และ การจู่โจมภัยทางไซเบอร์ทุกรูปแบบ เมล์มาหาเราเพื่อขอคำปรึกษาฟรี [email protected] มั่นใจใน Veeam Certified Engineer (VMCE) คนแรกของประเทศ ในการวางระบบให้ท่าน